Luong Van Tam was driving this truck under the influence of meth. Photo: YouTube


Tài xế xe tải gây tai nạn ở Việt Nam thú nhận anh ta đã dùng ma tuý đã vài ngày trước vụ tai nạn. Lương Văn Tâm, 28 tuổi, đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây ra vụ tai nạn trên đường cao tốc ở tỉnh Hải Dương khiến ít nhất 8 người chết và 8 người khác bị thương vào ngày 21/1, VN Express đưa tin.

Nhà chức trách đã cho xét nghiệm ma túy sau khi anh ta đầu thú kết quả xét nghiệm dương tính với ma tuý đá. Hiện anh ta phải đối mặt với cáo buộc vi phạm quy định giao thông đường bộ gây ra hậu quả nghiêm trọng, phải chịu mức án tối đa 15 năm tù.

Tâm nói với các nhà chức trách rằng anh ta ngủ gật trước khi lái xe vào làn đường xe máy và cán lên nạn nhân. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thu hồi giấy phép của công ty thuê anh ta sau vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng ra lệnh điều tra ngay về vụ tai nạn và yêu cầu báo cáo trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Sử dụng ma túy không phải là hiếm đối với tài xế xe tải ở Việt Nam. Một nghiên cứu do Bộ Giao thông vận tải thực hiện năm 2014 cho thấy có 526 trong số 136.000 tài xế được xét nghiệm dương tính với ma túy.

Original: Truck driver in Vietnam took meth before fatal accident

Leave a comment