Vẽ tranh là một hoạt động làm phong phú cuộc sống các loài động vật. Ảnh: Youtube.


Một cặp hổ trong sở thú ở California, Hoa Kỳ vẽ tranh là một trong các hoạt động của dự án nghệ thuật động vật, các tác phẩm của chúng sẽ được bán đấu giá.

Jocelyn Smeltzer, giám sát viên Khu bảo tồn sở thú thành phố Folsom cho biết ít nhất một trong số những bức tranh do con hổ giống Siberian-Bengal tên Pouncer 17 tuổi vẽ sẽ được bán đấu giá tại buổi khai mạc triển lãm nghệ thuật của sở thú, The Sacramento Bee đưa tin.

Theo bà Smeltzer, chương trình nghệ thuật lần đầu tiên bắt đầu vào năm 1995 với Fisher, một con gấu đen. Kể từ đó, chương trình đã phát triển với sự tham gia của các con thú khác sống trong khu bảo tồn như sư tử, hươu, nai, chó sói lai, rắn, và chồn.

Cô cho biết đôi khi các bức tranh cuối cùng trông giống như những cánh hoa. Cô nói thêm rằng vẽ tranh có thể làm phong phú thêm cuộc sống của những con thú vì chúng cũng thích hoạt động vui nhộn này. Nhưng chỉ những con thú quan tâm đến hội họa được tham gia.

Người chăm sóc thú ở sở thú Van der Molen nói rằng thường người ta dụ mấy con thú vẽ bằng cách thưởng đồ ăn, nhưng với những con hổ như Pouncer, vẽ tranh đã là phần thưởng. Sơn để cho các con thú dùng để vẽ có thể giặt rửa được và không độc hại. Ngoài ra, sơn có hiệu ứng tương tự như cỏ mèo bạc hà.

Tranh do các con thú vẽ dự kiến ​​sẽ được trưng bày tại triển lãm đến ngày 26 tháng 4 ở Trung tâm Dưỡng lão Folsom và Trung tâm nghệ thuật công cộng nằm ở thành phố Folsom, California. Buổi tiếp tân và triển lãm mở cửa miễn phí cho công chúng và tiền thu được từ đấu giá tranh sẽ chỉ được dành cho động vật.

Original: Tigers paint for zoo’s ‘art’ project

Leave a comment