Ha'erbin Street Station of the Sanmin First Precinct of the Kaohsiung City Government Police Bureau, Taiwan. Photo: Google Maps


Một di dân Việt Nam bị cảnh sát bắt giữ ở Cao Hùng, Đài Loan khi ngồi ăn cơm đêm giao thừa với đồng hương, cuối cùng thay vì vậy lại được ăn tối với những người bắt giữ anh ta tại đồn cảnh sát.

Các nhân viên Trạm cảnh sát trên đường Ha’erbin thuộc Phân khu Sanmin một của Phòng cảnh sát thành phố Cao Hùng đang tuần tra đường Nenjiang khi họ để ý thấy hai người đàn ông có vẻ đáng ngờ, tờ Thời báo Đài Loan đưa tin.

Người dân sống ở đó phàn nàn với các viên cảnh sát rằng công nhân Việt Nam thường tụ tập ồn ào vào ban đêm trong một căn hộ gần đó.

Hai ông này đã dẫn các sĩ quan đến một căn nhà có hơn một chục người Việt Nam ở, tất cả đều được yêu cầu trình giấy tờ tùy thân.

Cảnh sát phát hiện một người trong số đó họ Phạm không có giấy phép làm việc hợp lệ vì đã bỏ trốn chủ cũ ở Đài Trung vào tháng 10 năm 2016, và làm việc bất hợp pháp trong hai năm qua.

Nghi phạm thậm chí đã ráng đưa hối lộ 3.000 đài tệ (97 đô la Mỹ) cho hai nhân viên cảnh sát để đổi lấy việc không bị trình báo.

Ông Phạm bị bắt và đưa đến đồn cảnh sát, vì đó là bữa tối đêm giao thừa Tết Nguyên đán, nên ông ta được phép dùng bữa với các sĩ quan đã bắt giữ ông.

Original: Vietnamese illegal arrested over Tet in Taiwan

Leave a comment