Stanley, Hong Kong Island.
Photo: Google Maps
Stanley, Hong Kong Island. Photo: Google Maps


Hai người đàn ông Việt Nam đã bị bắt tại Stanley trên đảo Hong Kong vào hôm thứ Năm, vì bị nghi ngờ liên quan đến các vụ trộm và các hành vi phạm tội khác, nhưng một người đàn ông thứ 3 đã trốn thoát.

Vào lúc 10 giờ tối, khi các nhân viên thuộc Đơn vị khẩn cấp của Trụ sở Cảnh sát khu vực đảo Hong Kong, tiến hành một cuộc tuần tra chống tội phạm ở quận phía Nam, họ thấy ba người đàn ông trông có vẻ khả nghi và đi lang thang quanh khu vực đường Tai Tam, Oriental Daily đưa tin.

Cảnh sát đã chặn hai người- 30 và 46 tuổi trong số họ, nhưng người đàn ông thứ ba đã trốn thoát.

Cảnh sát nói rằng họ đã phát hiện ra một chứng minh nhân dân Hong Kong giả mạo, giấy phép tạm trú của 1 người không xác định và một đôi găng tay bên trong ba lô của họ.

Sau một cuộc điều tra ban đầu, cảnh sát tin rằng người đàn ông 30 tuổi là một người nhập cư bất hợp pháp. Cả hai người đàn ông đã bị bắt vì bị nghi ngờ phạm tội liên quan đến các vụ trộm, nhập cảnh bất hợp pháp vào Hong Kong, sở hữu các giấy tờ tùy thân giả mạo và sở hữu các công cụ để trộm cắp.

Trong khi đó, một biệt thự sang trọng trên đường Repulse Bay trên đảo Hong Kong được báo cáo đã bị lục soát vào hôm thứ Bảy, Sing Tao Daily đưa tin.

Sau một cuộc điều tra ban đầu, các nhân viên tin rằng những kẻ trộm đã trèo qua ban công và đột nhập vào nhà. Được biết 1 két sắt có 300.000 HKD (~38.400 USD) và một số đồ trang sức bên trong đã biến mất.

Người sống trong biệt thự này đã ra khỏi thị trấn. Người giúp việc gia đình đã thông báo cho 1 người bạn của người này về vụ trộm và báo cho cảnh sát.

Cho đến nay không có việc bắt giữ nào.

Original: Two Vietnamese burglary suspects nabbed in HK