The Supreme Court, Taipei City, Taiwan. Photo: Google Maps
The Supreme Court, Taipei City, Taiwan. Photo: Google Maps

Một công nhân nhập cư người Việt- 21 tuổi bị tuyên án 15 năm tù vì đã giết 1 người lao động đồng hương và làm 2 người khác bị thương, việc kháng cáo của anh ta đã bị Tòa án tối cao Đài Loan từ chối, và anh ta sẽ phải về nước sau khi mãn hạn tù.

Tòa án được cho biết rằng, bị cáo cùng 1 người anh họ và 1 người bạn- cả 3 người đều làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan, đã đến một quán ăn Việt Nam ở Quận Tân Trang của thành phố Tân Đài Bắc vào ngày 18/6/2017, tờ United Daily News đưa tin.

Hai anh em họ đã tranh cãi với một người đàn ông Việt khác trong nhà vệ sinh, và sự việc đã tạm thời được giải quyết. Tuy nhiên, người anh họ lo rằng đối thủ của họ có thể cố gắng trả thù, vì vậy anh ta đi ra ngoài và tìm đem về 5 con dao trái cây.

Bạn gái của anh đã nhanh chóng tịch thu những con dao. Tuy nhiên, người em họ đã lấy 1 con dao và giấu nó vào người của mình. Trong khi anh họ của anh ta đang trả tiền bữa ăn, anh ta đến đối đầu với đối thủ của mình lần nữa. Trong cuộc đụng độ này, 1 người bạn của đối thủ đã bị đâm 1 nhát chí mạng vào tim, trong khi đối thủ và người bạn còn lại bị thương nặng.

Tòa án tối cao đã đồng ý với tòa án cấp dưới rằng bị cáo gây án là có chủ ý, và giữ nguyên bản án 15 năm, bị cáo sẽ bị trả về nước sau khi mãn hạn tù.

Original: Vietnamese killer’s 15-year sentence upheld on appeal