Pham used illegal immigrants to cultivate cannabis crops. Photo: Inset and background courtesy of Northumbria Police
Pham used illegal immigrants to cultivate cannabis crops. Photo: Inset and background courtesy of Northumbria Police


Một đàn ông người Việt điều hành nhiều trang trại cần sa ở Newcastle – Anh, đã bị bỏ tù hôm thứ Hai. Một cuộc truy quét kéo dài 1 năm- được gọi là Chiến dịch Banjo- đã hạ bệ được trùm ma túy – Khanh Duy Pham, 26 tuổi.

Theo BBC đưa tin, hắn đã điều hành 5 trang trại cần sa lớn ở Newcastle. Theo cảnh sát Northumbria, Pham đã dùng những người Việt nhập cư bất hợp pháp làm lực lượng lao động chính của mình.

Cảnh sát đã mô tả, “nhân vật chủ chốt” này đã sử dụng các tài liệu giả mạo và bảng kê khai ngân hàng để thuê các cơ sở để biến thành các trại cần sa.

Trung sĩ thám tử David Kay thuộc Đơn vị hoạt động đặc biệt khu vực Đông Bắc cho biết, Chiến dịch Banjo bắt đầu vào năm 2016 để chống tội phạm có tổ chức tại cộng đồng người Việt ở khu vực địa phương. Pham là một đối tượng trong các cuộc điều tra, Chronicle Live đưa tin.

Pham đã điều hành đế chế của mình trong nhiều năm cho đến khi bị cảnh sát Northumbria bắt tại nơi cư trú trên đại lộ Baxter ở Fenham vào tháng 7/2017.

Hắn bị buộc tội sản xuất cần sa. Hôm thứ Hai, hắn đã nhận tội tại Tòa án Crown Court và bị kết án 4 năm tù giam.

Trung sĩ Kay cho biết việc hắn ta bị giam giữ làm cho thành phố trở thành một nơi tốt hơn, và ông hy vọng bản án sẽ như một lời cảnh báo cho những người khác liên quan đến những tội ác tương tự.

Original: Vietnamese drug lord jailed for running weed farms