Wufeng Precinct of the Taichung City Government Police Bureau. Photo: Google Maps
Wufeng Precinct of the Taichung City Government Police Bureau. Photo: Google Maps

Một người Việt nhập cư 20 tuổi, ở Đài Trung, miền trung Đài Loan, bị cáo buộc đã đánh bạc tương đương hơn 200.000 Đài tệ (6.500 USD) ở quê nhà của mình, đã bị bắt hôm thứ Năm vì ít nhất 2 vụ trộm cắp.

Tờ The Liberty Times đưa tin, người thanh niên bị cáo buộc nghiện cờ bạc, các khoản nợ lên đến hơn 200,000 Đài tệ trong dịp Tết Nguyên đán tại quê nhà.

Vào tháng 6, một cửa hàng đồ uống ở quận Vụ Phong của Đài Trung, đã báo cáo với cảnh sát họ nghi ngờ có người đột nhập và bị mất 10,000 Đài tệ tiền mặt. Cảnh sát đã kiểm tra các đoạn phim ghi hình, nhưng không có camera nào ghi hình được tên trộm.

Vào 3 giờ sáng ngày 13/7, một cửa hàng đồ uống khác trong khu phố đã bị trộm 110.000 Đài tệ. Lần này thông qua camera ghi hình, cảnh sát đã xác định được nghi phạm trộm cắp bằng hình xăm trên cánh tay anh ta.

Vào thứ Năm tuần trước, cảnh sát đã theo dõi người thanh niên này đến 1 ký túc xá dành cho công nhân, và thu hồi được 10,000 Đài tệ tại đây.

Nghi phạm thừa nhận với cảnh sát rằng 80.000 Đài tệ (2,600 USD) bằng tiền mặt đã được chuyển về Việt Nam để trả các khoản nợ cờ bạc.

Original: Vietnamese migrant arrested for thefts, break-ins