A 29-year-old Filipino domestic worker was certified dead after she failed to rise from her sleep in an apartment in Sai Wan on Hong Kong Island on Monday morning.
At around 11am, the maid was found by her employer lying unconscious on a bed in the penthouse of a salon on Smithfield Road, Oriental Daily reported. The employer called the police, who arrived with paramedics.
The maid was sent to hospital for emergency treatment but was certified dead.
The police do not suspect foul play. The reason for the young woman’s sudden death will become clear after an autopsy, they said.

Ano name nya
Salamat
Kapatid ko bakit bigla mo kami iniwan salamat sa lahat
Baka nga n heatstoke..sobrang init talaga
Naalala ko nun nung nasa hk ako..walang fan kuripot si amo eh! Nagdadasal ako na sana dumaan ng hangin sa bintana nmin habang nakalapit sa mukha ko sa bintanang riles lahat
sigurado ako na heat stroke siya ,,sobra init ,,kaya ingat po tayo inum ng maraming tubig ,,,
Bka heat stroke
Hindi man lang nakita kong anong kinamatay
Sobrang init ngayon guys kaya dapat inom tayo ng maramingtubig at ako.matulog dapat inom din atleast a glass of water
Na heat stroke yata c indai…
Baka heatstroke sa subrang init, you may rest in peace kailyan ��
11:00am monday? It’s already middle of the day and i don’t believe that you let your helper sleep till mid day..knowing you chinese people are a very busy kinda person (kunware lang) and some are very meany to their helpers… and don’twanna waste your money paying your helper only to sleep till mid day..something fishy..or maybe if she found out unconcious in a penthouse pinaganda pa eh sa atic labg yun or rooftop lang yun e di natorta na xa dun kung wala man lang fan or aircon sa init na to ewan ko lng kung makakatulog ka sa gabi..you want translation? Pm me��
Condolence to the family of ate jenalyn…
Baka may sakit sa Puso
baka kagaya ng nangyari kay Bobby Yan (Bobby Yan ba yun?) & Miguel Rodriguez, bangungot.
Taga saan sya kabayan..condolence
Condolence your too young
R.I.P. sau Lyn last sunday magkakasama lang tau binigla mo kaming lahat dito na mga fren mo.. Mamimiss ka namin ng sobra lalo na ang pagiging cctv mo lagi samin every day off…
Kawawa nman���rest in peace kbyan
Baka heat stroke