A 29-year-old Filipino domestic worker was certified dead after she failed to rise from her sleep in an apartment in Sai Wan on Hong Kong Island on Monday morning.
At around 11am, the maid was found by her employer lying unconscious on a bed in the penthouse of a salon on Smithfield Road, Oriental Daily reported. The employer called the police, who arrived with paramedics.
The maid was sent to hospital for emergency treatment but was certified dead.
The police do not suspect foul play. The reason for the young woman’s sudden death will become clear after an autopsy, they said.

Hay! Sa sobrang init nga siguro , maaring na heat stroke c kabayan, geabe kc talaga ang init, napakatindi…rest in peace kabayan.
Omg!
I’m sure heatstroke yan sa sobrang init ngayon pagod p siguro, mga ibang employer kahit my aircon d pinapagamit may electric fan piro ang buga mainit na hangin hay nako buhay katulong.
Kawawa naman..huhuhu
REST IN PEACE kabayan…Condolence sa pamilya mo..
Init tlaga maraming tubig kc danas q dto halos mamatay dn aq sa clema tubig aq ng tubig tsaka prayer awa ng dios mejo ok nq..tsaka wag tlaga matulog kapag masama ang pakiramdam pakalmahin muna ang sarili bago matulog..
Bka naheat stroke..kawawa nmna. Sobra init kasi kahit may aircon.
My mga amo na late ng gumigising like sa amo k 11am usually nagigising c babae c lalaki nmn 3 or 4pm
Pareho agad tau ng naisip kabayan.bakit 11am p matuklasan.eh ang amo pag magising sila una at nd p gising ang maid seguradong kakatukin nyan.unless tanghali din nagising ang amo
Sa sobrang init to���pag wla ercon tlga hirap ����
It is either a heat stroke or cardiac arrest…Rip kabayan
Nice salary than here in hk
11am
Tangali nayon bat di kaya nagtaka amo nya nadi bumagon ng maaga
Either na heatstroke or naba ngungot xa
huhuhu rip kabayan’ bka nagkaheart stroke xia! subrang init tlaga, hirap ‘mkahinga minsan’
lalo nat tipid kme dto sa koryente’ isang elctrcfan lang gamet namin sa bahay! tatlong beses magpakit nag damet sa subrang basa sa pawes! huhuhu
Sad nmn….
Kawawa naman
baka pinulikat sya saka subrang init sa gabi
Siguro sa sobrang init..baka na heatstroke si kabayan..
Hala bkit kaya!?
Nuh ngyari s kbayan