Quảng cáo một ông Tây dùng đũa để ăn bánh mì kẹp thịt. Ảnh: YouTube


Chuỗi thức ăn nhanh quốc tế Burger King đã rút bỏ một quảng cáo sau khi bị cáo buộc là phản cảm và phân biệt chủng tộc về mặt văn hóa.

Quảng cáo bị  rút bỏ được thực hiện cho một loại bánh mì Việt Nam mới ở New Zealand, trong hình quảng cáo có một ông tây ăn bánh mì thịt bằng một đôi đũa đỏ lớn, BBC đưa tin. Một cuộc tranh luận đã nổ ra ngay trên mạng xã hội.

Maria Mo, một người Hàn Quốc sống ở New Zealand, đã đăng một đoạn quảng cáo trên Twitter của mình và thu hút hơn 2,9 triệu lượt xem. Sau đó, cô đã chỉ trích Burger King chế nhạo người Á Đông.

Ở Trung Quốc, quảng cáo đã thu hút hơn tám triệu lượt xem trên nền tảng truyền thông xã hội Pear Video. Người sử dụng Weibo cũng đã chia sẻ phim quảng cáo. Hashtag #NewBurgerKingAdvertAllegedlyRacist ( #QuangcaoMoiPhanbietChungtocCuaBurgerKing) đã được sử dụng hơn 12.000 lần.

Có nhiều ý khác nhau về việc này. Có người lên án và cũng có người bảo vệ Burger King. Một số người tỏ vẻ thông cảm khi cho rằng những người cảm thấy bị xúc phạm đã quá nhạy cảm.

Burger King sau đó đã xóa quảng cáo khỏi tài khoản Instagram  ở New Zealand và cũng đã rút bỏ ra khỏi chương trình truyền hình. Người phát ngôn tuyên bố quảng cáo này phản cảm và không phản ánh giá trị thương hiệu của công ty về sự hoà đồng và đa dạng.

YouTube video

Original: Burger King pulls Vietnamese burger advert

Leave a comment