Một con thằn lằn đuôi cụt Shigleback. Ảnh: iStock.


Nhà chức trách ở Úc đang truy tìm ba phụ nữ nghi là đã gởi một con thằn lằn từ Úc qua Hồng Kông theo đường bưu điện tháng 8 năm ngoái.

Ngày 5 tháng 3, cảnh sát Úc đã công bố một tấm hình của ba người phụ nữ được chụp vào chiều ngày 31 tháng 8 năm 2018, Daily Mail đưa tin. Theo cảnh sát, cả ba người đã vào một bưu điện trên đường William ở Melbourne và gởi con thằn lằn đuôi cụt Shingleback đi Hồng Kông.

Theo mô tả nhận diện, ba người này là người gốc Á, ở độ tuổi 20 có tóc đen. Bộ Môi trường hy vọng rằng tấm hình sẽ giúp người dân trình báo thêm tin tức liên quan đến những người phụ nữ này.

Trong ba tháng qua, hơn 110 con bò sát đã được giải cứu khỏi bị xuất khẩu bất hợp pháp, phần lớn trong số đó là thằn lằn đuôi cụt  Shingleback. Thằn lằn đuôi cụt Shingleback nổi tiếng với lớp da sần sùi và bản tính ngoan ngoãn. Chúng có thể thích nghi với điều kiện khí hậu khô nhất và không cần nước thường xuyên.

Ở Úc, buôn lậu động vật hoang dã phải chịu hình phạt tối đa là 10 năm tù và bị phạt 210.000 đô la Úc (148,403 đô la Mỹ).

Original: Three women tried to post lizard to Hong Kong

Leave a comment