Elephant ivory is used for decorative purposes. Photo: iStock


Nhà chức trách ở Uganda đã bắt giữ hai ông Việt Nam sau khi nghi ngờ họ có liên quan đến việc buôn lậu vảy tê tê và ngà voi.

Nguyễn Văn Thành và Đinh Văn Chung đã bị Cơ quan Thực thi Hải quan (URA) bắt giữ tại Sân bay Quốc tế Entebbe khi đang chuẩn bị lên máy bay, VN Express  đưa tin.

Hai người này có thể nằm trong nhóm 18 người Việt Nam tham gia buôn lậu ngà voi và vảy tê tê. Chính quyền ở Uganda đã theo dõi nhóm này trong nhiều tuần lễ.

Hình ảnh của các nghi phạm đã được URA chia sẻ, cho biết tất cả các nghi phạm đều bị truy nã. Cảnh sát Uganda đã bắt giữ một lô hàng bất hợp pháp vào đầu tháng 2 có giá trị ít nhất 8 triệu đô la Mỹ. Hàng lậu được giấu trong các khúc gỗ có nguồn gốc từ Congo và được chở qua Nam Sudan trước khi đến Uganda.

Theo URA, hai người này đang cố trốn khỏi Uganda khi bị bắt. Băng buôn lậu được cho là đã hoạt động ở Uganda trong ba năm qua.

Trong khi Việt Nam xem việc buôn bán ngà voi là bất hợp pháp vào năm 1992, quốc gia này vẫn là thị trường ngà voi hàng đầu. Phần lớn ngà voi được sử dụng để trang trí cũng như được sử dụng trong các bài thuốc truyền thống.

Original: Vietnamese wildlife smugglers nabbed in Uganda

Leave a comment