Le Tuan Duong gives a customer Donald Trump’s signature toupee. Photo: YouTube

Anh thợ hớt tóc ở Việt Nam đã thuyết phục khách hàng cắt tóc trong tuần lễ diễn ra hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim với kiểu tóc của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Và anh ta sẽ cắt tóc miễn phí.

Lê Tuấn Dương thú nhận rằng anh lúc đầu làm cho vui nhưng cũng dần được xem như là sự chuẩn bị nghiêm túc bắt đầu từ lòng chân thành đối với các cuộc đối thoại của hai nhà lãnh đạo cao cấp nhằm giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên khi mà Nam và Bắc Triều Tiên chưa bao giờ đồng thuận với một giải pháp hoà bình.

“Tôi yêu hoà bình. Tôi rất ghét chiến tranh.” Dương nói với hãng tin Reuters. “ Nhiều người trong gia đình tôi đã hy sinh, vì vậy tôi ủng hộ hội nghị này hết mình.” Dương, chủ Học viện Thẩm mỹ Tuấn Dương ở Hà Nội có hai người chú hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ.

Dương sẽ cắt tóc miễn phí cho tới hai ngày trước hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào ngày 27 tháng 2 và không thiếu người muốn được cắt tóc như vậy. Một trong những người tình nguyện đầu tiên là Tô Gia Huy, 9 tuổi, chọn kiểu tóc hất ngược ra phía sau của Kim Jong Un. “ Con rất vui với kiểu tóc này vì người ta sẽ nghĩ con nhìn giống như lãnh đạo Triều Tiên,” cậu nói.

Ông Lê Phúc Hải 66 tuổi cho nhuộm tóc vàng râu bắp như tóc của Donald Trump bởi vì “ kiểu này đẹp và hợp với tuổi của tôi.”

Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội là lần thứ hai Trump và Kim gặp nhau. Lần đầu diễn ra ở Singapore hồi tháng Sáu năm ngoái đã kết thúc bằng các cam kết mơ hồ của Triều Tiên về việc chấm dứt thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

YouTube video

Original: Barber brings some hair diplomacy to talks

Leave a comment