Zhongli precinct of the Taoyuan Police Department, Taiwan. Photo: Google Maps


Nhà chức trách đã bắt giữ 11 nhân công Việt Nam bỏ trốn và 6 người Đài Loan vì khai thác gỗ lậu có trị giá hơn 2.000.000 đài tệ ( 65.000 đô la Mỹ) ở một vùng xa xôi thuộc quận Vogai, hạt Namtou, sau khi được người dân địa phương mật báo.

Những người Đài Loan được xác định là khách mua gỗ do một tổ chức của một người Việt tên Trần đốn, thu hoạch, chuyên chở và mang đi bán. Những đồng hương của ông ta chia ra làm hai nhóm đốn cây lưu động.

Cảnh sát, quan chức nhập cư và lâm nghiệp đã đến quận này vào ngày 27 tháng 1 sau khi dân làng phàn nàn về việc chặt cây lậu. Họ nhìn thấy những người Việt này chở đi 11 khối gỗ bách Đài Loan khi dân làng nổ súng cảnh cáo. Ba ngày sau đó, cũng cùng nhóm này lại bị phát hiện đang chở 7 khối gỗ bách.

Nhà chức trách xông vào nhà nghỉ ở Nantou ngày 16 tháng 2 khi họ cắt ngang buổi họp giữa Trần và 6 người Đài Loan mua gỗ do một người tên Wang tổ chức. Cảnh sát và kiểm lâm phát hiện 19 khối gỗ bách Đài Loan, 6 mắt gỗ và 300.000 Đài tệ tiền mặt ( 9.740 đô la Mỹ)

Những người Việt khác bị bắt ở một căn hộ gần đường Zhonxing, thành phố Cotun. Tất cả đều bị cáo buộc khai thác gỗ lậu.

Original: Runaway migrants held for illegal logging

Leave a comment