Photo: iStock

Một nữ sinh lượm được một giỏ xách chứa 8 triệu đồng Việt Nam (344 đô la Mỹ) và trao cho ban giám hiệu nhà trường là tin mới nhất về việc học sinh Việt Nam có mức độ trung thực đáng ngưỡng mộ.

Vào ngày 12 tháng 2, Lê Bảo Ngọc, một học sinh cấp hai, đã tìm thấy cái giỏ có tiền và giấy tờ tùy thân trong đó, Viet Nam News đưa tin. Ngọc nói với truyền thông địa phương rằng chủ của cái giỏ có thể đang trong hoàn cảnh khó khăn vì mang nhiều tiền mặt trong giỏ như vậy. Cho đến ngày 13 tháng 2, người ta vẫn chưa tìm ra người chủ sở hữu.

Một trường hợp tương tự diễn ra chỉ vài ngày trước đó, ngày 10 tháng 2 khi một học sinh khác, Hồ Ly Hương Thương lượm được một cái giỏ có tiền, điện thoại di động và bốn lượng vàng. Hương Thương nộp hết cho công an, và công an vẫn chưa tìm ra được chủ nhân của cái giỏ xách.

Năm 2018, Thương cũng đã lượm được một cái bóp có hơn 2 triệu đồng trong đó (86 đô la Mỹ) và trả lại cho người mất. Thương cho biết việc trả lại bất kỳ tài sản bị mất cho chủ sở hữu là điều bình thường.

Đầu tháng này, hai học sinh tiểu học ở Đồng Tháp đã lượm được một cái giỏ có dây chuyền, hai vòng đeo tay, mấy nhẫn vàng 24 karat và bốn lượng vàng và cũng đã giao nộp cho công an, công an đã tìm thấy người bị rớt giỏ và trả lại đồ bị mất.

Trường học của hai học sinh đã hoan nghênh và trao tặng bằng khen cho hai em.

Original: Vietnamese students turn in valuables

Leave a comment