Lord Street in Fleetwood, England. Photo: Google Maps
Lord Street in Fleetwood, England. Photo: Google Maps

Một trang trại cần sa quy mô lớn được phát hiện với số cây trị giá hàng triệu bảng ở Fleetwood, Anh, vào tuần trước. Được cho là do 2 thiếu niên người Việt bị ép buộc điều hành trang trại.

Vào khoảng 4:20 chiều thứ Sáu, cảnh sát đã được thông báo sau khi có báo cáo về một hoạt động ma túy, được phát hiện tại 1 cửa hàng bỏ hoang trên phố Lord ở Fleetwood, Lancashire. Cảnh sát đã bắt giữ 2 thiếu niên, 19 và 17 tuổi, được cho là đến từ Việt Nam, Blackpool Gazette đưa tin.

Hai người Việt bị bắt, sau đó được phát hiện bị ép làm việc tại trang trại, và thực tế là nạn nhân của chế độ nô lệ hiện đại. Họ đã được đưa đến 1 nơi ở an toàn.

Với sự giúp đỡ của Lancashire Fire and Rescue (Dịch vụ chữa cháy và giải cứu Lancashire) cùng với Electrical North West (Điện lực Tây Bắc)- một nhà điều hành mạng lưới điện, trang trại cần sa đã ngừng hoạt động. Các loại thuốc bị tịch thu sẽ bị tiêu hủy.

Trung sĩ thám tử cảnh sát Lancashire- Steve Hallam nói rằng, vụ bắt giữ là 1 điều quan trọng và bằng chứng cho thấy cuộc chiến chống sử dụng ma túy là đáng được chú ý trên khắp nước Anh.

Hallam nói thêm rằng, cần sa được tìm thấy có giá thị trường xấp xỉ 3 triệu GBP (~3,8 triệu USD). Ông cũng kêu gọi người dân báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.

Original: Vietnamese ‘slaves’ found in UK cannabis farm