Cobra venom is fatal and can kill in minutes. Photo: YouTube
Cobra venom is fatal and can kill in minutes. Photo: YouTube


Hai người đàn ông ở Ấn Độ đã tự đi cai nghiện, sau khi sử dụng nọc rắn hổ mang để gây hưng phấn. Hai người đàn ông giấu tên, từ Rajasthan, đã để con rắn cắn lưỡi họ.

Một nghiên cứu y học tiến hành trên hai người chỉ ra các chất ma tuý thông thường không gây kích thích với họ nữa, The Times of India đưa tin.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của các tổ chức y tế quốc gia và các chuyên gia tại Học viện Giáo dục Y khoa và Nghiên cứu (PGIMER) ở bang Chandigarh, đang kiểm tra 2 người để xem liệu họ có phát triển kháng thể, hoặc ăn gì đó để tránh bị nhiễm nọc độc rắn không.

Trường hợp này cũng được xuất bản trong Tạp chí Tâm lý Y học Ấn Độ trong một nghiên cứu gọi là “Nọc độc rắn được dùng thay thế cho thuốc phiện: Một trường hợp báo cáo và xem xét các tài liệu,” được viết bởi các bác sĩ Debashish Basu, Sandeep Grover và Aseem Mehra.

Hai người này được biết đã trả tiền cho người dụ rắn để chúng “hôn” vào lưỡi của họ. Tiến sĩ Grover cho biết vết cắn khiến cơ thể co giật, mắt mờ và đơ trong 60 phút, The Telegraph đưa tin. Hai người này được biết đang ở trạng thái cực kỳ hưng phấn vượt trội hơn những người khác và tình trạng này sẽ kéo dài tới một tháng.

Tiến sĩ Grover cho biết thêm, hai người đàn ông ngoài tuổi 30, đã sử dụng chất gây nghiện trong suốt 15 năm qua, và cho đến nay chỉ có 4 báo cáo liên quan đến việc sử dụng nọc độc để gây kích thích được xuất bản ở Ấn Độ.

Vào tháng 2/2012, cảnh sát ở New Delhi đã thu giữ 500ml nọc độc được chiết xuất từ ​​những con rắn hổ mang, và các loài bò sát khác bao gồm một số loài có nguy cơ bị tuyệt chủng cao. Theo báo cáo, nọc độc được sử dụng trong các loại thuốc, thường được gọi là K-72 và K-76, cho những ‘dân chơi’ trong vũ trường để gây kích thích.

Original: Men getting high from cobra venom in India