Taichung City Police Bureau, Fengyuan District, Taichung City, Taiwan. Photo: Google Maps
Taichung City Police Bureau, Fengyuan District, Taichung City, Taiwan. Photo: Google Maps


Tổng cộng có 17 công nhân người Việt từ Đài Trung – miền Trung Đài Loan, đã bị cảnh sát và nhân viên bảo vệ Động vật bắt giữ vào tối thứ Năm, vì nghi ngờ giết mổ và ăn thịt chó.

Ba con chó còn sống đã được tìm thấy trong nhà máy xử lý nước của thành phố nơi họ làm việc.

Dựa trên một tin trình báo, cảnh sát và nhân viên bảo vệ Động vật đã bất ngờ đột kích một nhà máy xử lý nước ở quận Phong Nguyên của Đài Trung, nơi 17 công nhân người Việt đã ăn thịt chó hầm tại ký túc xá của họ, Taiwan Apple Daily News đưa tin.

Các nhân viên tìm thấy đầu và các cơ quan nội tạng của 1 con chó được đựng trong 1 cái túi đen. Một vài khay thịt hầm, có lẽ là thịt của con chó bị giết mổ, đang nằm trên nền đất ở trong bếp.

Ba con chó khác đang bị xích trong ký túc xá đã được giải cứu, vì cảnh sát cho rằng chúng bị những công nhân Việt Nam bắt giữ để giết mổ ăn thịt.

Không ai thừa nhận đã giết hoặc ăn thịt con chó, cho đến khi một cuộc xét nghiệm cho thấy một trong những công nhân, họ Nguyễn, 36 tuổi, đã dính máu chó dưới móng tay của mình.

Sau đó, nghi can nữ đã xác định một công nhân nam tên là Giáp, 52 tuổi, là người đã dùng một con dao để cắt cổ con chó và sau đó mổ làm thịt.

Theo Đạo luật Bảo vệ Động vật, những người phạm tội giết chó hoặc mèo, có thể phải đối mặt với mức án hai năm tù giam, với mức phạt tối đa là 2 triệu TWD (~64,504 USD).

Original: Vietnamese in Taichung accused of slaughtering, eating dogs