Nguyen rented properties in Perth and turned them into cannabis farms. Photo: Wikimedia Commons.
Nguyen rented properties in Perth and turned them into cannabis farms. Photo: Wikimedia Commons.


Một người đàn ông Việt Nam đã bị tù 5 năm vì đã thuê những ngôi nhà để làm trang trại trồng cần sa ở Perth, Úc. Ngoc Tuyen Nguyen đã thuê nhà tại 7 quận ở Perth vào năm 2016 và 2017 là một phần của hoạt động buôn bán ma túy quy mô lớn.

Ông Nguyen và đồng bọn của ông thuê nhà với bí danh, chuyển đổi ngôi nhà thành các trang trại cần sa và bỏ hết đồng hồ đo điện để câu trộm điện với giá trị điện 151.216 AUD (~109.865 USD), theo The West Australian đưa tin.

Năm ngoái, các nhà chức trách đã tìm thấy 569 cây trong các khu nhà với giá trị ước tính 750.000 AUD (~544,908 USD). Thẩm phán Michael Gething trừng phạt ông Nguyen với một bản án năm năm và nói rằng vai trò của ông là không thể thiếu trong hoạt động ma túy.

Ông nói thêm rằng những người trong các cấp trên của đường dây phân phối ma túy sẽ không thể tiến hành một hoạt động như vậy mà không có những người như Nguyen.

Nguyen đến Úc 11 năm trước để học tiếng Anh. Thị thực của ông đã hết hạn một thời gian. Ông đã nhận tội với sáu tội trồng ma túy với ý định bán hoặc cung cấp và ba tội gian lận sử dụng quyền lực.

Nguyen có thể bị trục xuất sau khi được thả ra khỏi tù.

Thẩm phán Gething cũng cho biết bọn tội phạm đặt mọi người vào nguy hiểm, khi họ bỏ qua các  đồng hồ điện và các hoạt động cần sa quy mô lớn ở các khu vực ngoại ô, gây ra mối đe dọa đáng kể cho cộng đồng.

Original: Vietnamese jailed for growing cannabis in Perth houses