Many expatriates think Taiwan (right) is a better place to live than Hong Kong. Photo: iStock
Many expatriates think Taiwan (right) is a better place to live than Hong Kong. Photo: iStock


Theo InterNations, Hong Kong xếp thứ 56 trong số 178 thành phố trên thế giới là nơi tốt nhất cho người nước ngoài, theo khảo sát của 18.000 người nước ngoài trên toàn cầu.

Thuộc địa cũ của Anh xếp xa phía sau các thành viên khác trong bốn con rồng Châu Á. Bằng cách so sánh, kết quả khảo sát cho thấy vị trí thứ 2 là Đài Loan, Singapore xếp thứ 5 và Hàn Quốc xếp thứ 41.

Với kết quả năm nay có nghĩa là Hong Kong đã rớt 23 bậc trong bảng xếp hạng, phần lớn là do chi phí sinh hoạt, được xếp hạng 68 trong số 178 quốc gia.

Hong Kong là một trong những nơi đắt nhất để sống trên hành tinh này, và nổi tiếng là nơi ít có nhà ở vừa tầm nhất trong tám năm liên tiếp.

Nhà ở đang trong tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng, có nghĩa là công dân Hong Kong có giá trị ròng 1 triệu USD thường sống khiêm nhường trong các căn hộ nhỏ không quá 400 feet vuông (~37,2 mét vuông).

Tệ hơn nữa, người dân Hong Kong làm việc cao hơn mức trung bình là 46,8 giờ mỗi tuần.

Bằng cách so sánh, Đài Loan được liệt kê là một trong ba điểm đến của người nước ngoài, là “Ngôi sao đột phá” trong báo cáo năm nay, đứng thứ hai ngay sau Bahrain và trước Ecuador.

Duy trì vị trí số 1 về chất lượng cuộc sống kể từ năm 2016, Đài Loan được đánh giá cao đặc biệt về chăm sóc sức khỏe, giá cả phải chăng (96%) và an toàn cá nhân (98%). Đài Loan cũng chiếm vị trí thứ 3 cho hạnh phúc cá nhân, và vị trí thứ 5 cho cả du lịch, vận chuyển, sức khỏe và hạnh phúc.

Mặc cho những yếu tố này, Đài Loan được biết đến là nơi có mức lương thấp. Sinh viên mới tốt nghiệp đại học kiếm được trung bình 27.850 TWD (~904 USD) mỗi tháng. Nhưng mặc dù lương thấp trên đảo này, người nước ngoài vẫn có thể sống tốt, sau khi trừ đi tất cả các chi phí.

Original: Expats: Hong Kong quality of life lags far behind Taiwan