Tran Tieu Vy beat 42 others to win the crown. Photo: Instagram.
Tran Tieu Vy beat 42 others to win the crown. Photo: Instagram.


Một sinh viên đại học 18 tuổi đã chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia và trở thành đương kim Hoa hậu Việt Nam. Trần Tiểu Vy, người đã đậu vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đã đánh bại 42 người khác trong vòng chung kết lần thứ 15 của cuộc thi hai năm một lần tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ tại thành phố Hồ Chí Minh, Tân Hoa Xã đưa tin.

Khi được hỏi rằng cô sẽ nói gì với thanh niên của 100 năm sau, cô đã trả lời rằng cô sẽ khuyên họ tin vào ước mơ của mình và trau dồi kiến thức để thành công. Thành công ấy giúp các bạn giúp được mọi người xung quanh, giúp xã hội tốt hơn”.

Cô gái cao 1,74 mét đến từ tỉnh Quảng Nam đội một chiếc vương miện được làm thủ công từ 30 viên ngọc trai – tượng trưng cho dịp kỷ niệm 30 năm tổ chức cuộc thi, và 3,260 viên đá sapphire – tượng trưng cho đường bờ biển dài 3,260 km của Việt Nam. Vy cũng đã được trao một giải thưởng tiền mặt là 500 triệu đồng (21.700 USD).

Sau khi giành vương miện, Vy rất ấp úng khi được hỏi câu hỏi trong cuộc họp báo sau cuộc thi, cô chỉ nói được một hai câu đứt đoạn, Zing.vn đưa tin. Lê Xuân Sơn- Trưởng Ban tổ chức của cuộc thi, đã nói đỡ cho Tiểu Vy rằng cô vẫn còn trẻ và xúc động với chiến thắng của mình.

Trần Tiểu Vy sẽ đại diện cho Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay được tổ chức vào ngày 8/12 tại Tam Á, Trung Quốc.

Original: University student becomes Miss Vietnam 2018