Taichung District Court, Taiwan. Photo: Google Maps
Taichung District Court, Taiwan. Photo: Google Maps


Một người đàn ông Đài Loan đã bị giam trong 4 năm và 7 tháng, sau khi bị Tòa án quận Đài Trung kết tội cưỡng hiếp một công nhân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp. Ông cũng bị kết tội khấu trừ bất hợp pháp  khoản phí giới thiệu việc làm với mức khấu trừ 60% tiền lương của cô công nhân.

The Liberty Times đưa tin, vào tháng 9 năm ngoái, bị cáo họ Tô, một người tự kinh doanh, đã đăng trực tuyến một mẫu quảng cáo bằng tiếng Việt, cần tuyển một vị trí làm việc bán thời gian cho một gia đình ở Đài Trung, những người đang tìm kiếm một người giúp việc nhà người Việt làm việc trong vài ngày.

Nạn nhân tên là Nova, người được xác định là một công nhân nhập cư bất hợp pháp ở Đài Loan, đã liên lạc với ông Tô để xin việc và cô đã làm việc cho gia đình này trong sáu ngày từ ngày 20-25/9.

Ông Tô đã xuất hiện tại nơi làm việc của cô Nova vào ngày làm việc cuối, và đã nhận khoản tiền lương 12,200 TWD thay cho cô sau đó cùng ra về bằng xe của ông,

Trong khi lái xe, ông Tô đã đưa cho cô 4,800 TWD, có nghĩa là ông ta đã giữ 60% tiền lương của cô cho chính mình.

Sau đó ông lái xe đến một nơi hẻo lánh gần sông Dajia, khi đã trễ và vắng người. Tại đó, ông đã cưỡng  hiếp cô.

Người phụ nữ Việt Nam đã đến một đồn cảnh sát tự thú, nơi cô cáo buộc ông Tô cưỡng hiếp cô và giảm lương của cô một cách bất hợp pháp

Tại tòa án, ông Tô đã không nhận tội, và cho rằng việc quan hệ với ông được xem như là một khoản thanh toán cho ông ta đã cung cấp phương tiện đi lại.

Thẩm phán cho rằng điều này là vô lý và kết án tù 4 năm 7 tháng đối với ông Tô.

Original: Taiwanese job agent jailed for raping Vietnamese migrant