Jitra Magistrate's court. Photo courtesy of placesmap.net
Jitra Magistrate's court. Photo courtesy of placesmap.net


Một nhóm gồm năm người Việt Nam bị bắt, có mặt trong một tòa án Malaysia và đã bị buộc tội, vì đã đột nhập vào siêu thị tháng trước.

Các nghi phạm Nguyễn Văn Hợp, Hà Văn Khánh, Phạm Văn Xuân, Nghiêm Văn Long và Trần Xuân Thông bị cáo buộc đã đột nhập vào một siêu thị ở Ayer Hitam, Kedah vào ngày 2/7. New Straits Times đưa tin, họ trốn thoát với số tiền bị cáo buộc lấy cắp từ một két sắt. Năm nghi phạm đều không đưa ra lời biện hộ nào do không hiểu tiếng Malaysia.

The Star đưa tin hồi tháng trước, những người nam này đang ở trong một chiếc xe Proton khi họ bị bắt trong khu vực Sungai Petani. Cảnh sát tìm thấy xà beng, máy xay, lưỡi và tua vít trong xe. Năm người này đã bị bắt khi họ đang trốn thoát khỏi vụ cướp khác tại một nhà máy xay lúa ở Kubang Pasu.

Tòa án đã lên kế hoạch cho một phiên tòa khác dự kiến vào ngày 19/9. Hiện cả 5 nghi phạm đều không được phép tại ngoại do không có người đại diện.

Băng nhóm “Tebuk” có tiếng với việc cướp các siêu thị và kho hàng, và được cho là chịu trách nhiệm các vụ cướp với tổng giá trị khoảng 100.000 MYR (24.312 USD). Nếu bị kết tội trộm cướp, họ có thể bị án tù lên đến 14 năm.

Original: Vietnamese burglary crew charged in Malaysian court