The unusual creature which was captured on video. Photo: YouTube
The unusual creature which was captured on video. Photo: YouTube


Một video về một sinh vật biển kỳ lạ trôi dạt trên bờ biển miền nam Việt Nam đã lan truyền, và khiến nhiều người kinh ngạc, một số người gọi nó là sinh vật ngoài hành tinh hay một con quái vật từ biển sâu.

Vào ngày 29/7, người dân địa phương tại một bãi biển ở Kiên Giang tụ tập quanh một chiếc bàn nhỏ màu xanh lục, nơi một người hướng dẫn viên đã đặt sinh vật kỳ lạ trôi dạt trên bờ mà anh ta tìm thấy được.

Một nhân chứng đã quay một đoạn video về sinh vật kỳ lạ và tải đoạn video lên mạng xã hội. Sinh vật trong video có thân hình ngôi sao ở giữa mở rộng ra các nhánh giống chân rẽ ra từ thân chính của nó.

Hướng dẫn viên du lịch địa phương, người phát hiện ra nó nói rằng “Không biết nó là động vật hay thực vật nữa hoặc sinh vât lạ nào đó.” Những người khác nói “Đó là con quái vật, một ngày nào đó nó sẽ trở lại với kích thước to gấp chục lần.”

Tuy nhiên, một số người xem trực tuyến các chương trình trên National Geographic TV cho biết sinh vật biển kỳ lạ được gọi là Shetland Argus, thường được gọi là Basket Star, là một động vật da gai, hoặc đơn giản là một con sao biển. Basket Star sống ở biển sâu và không có hệ thống tuần hoàn máu. Nó có tuổi thọ trung bình là 35 năm.

Con sao biển sau đó được thả trở lại biển.

YouTube video

Original: People stunned by strange sea creature found in Vietnam