A police raid saw the arrests of a local employer and two illegal workers in the city's Portas do Cerco area. Photo: Google Maps
A police raid saw the arrests of a local employer and two illegal workers in the city's Portas do Cerco area. Photo: Google Maps


Một người đàn ông Macau đã bị cảnh sát phát hiện anh ta sử dụng người lao động không có giấy tờ từ Trung Quốc đại lục và Việt Nam.

Theo báo cáo, ông trả tiền hàng ngày khoảng 800 POM (~100 USD) để thuê một người thợ xây của Trung Quốc trong hai ngày của tháng này, để cải tạo tại một khu dân cư trong khu vực Portas do Cerco của Macau.

Nhà thầu sửa chữa 60 tuổi này cũng đã liên lạc với một người giúp việc Việt Nam, đã cung cấp một công việc dọn dẹp tại địa điểm này với giá khoảng 400 POM.

Chủ lao động người Macau đã đổ lỗi cho cuộc khủng hoảng lao động của thành phố trong khi thẩm vấn, nhưng ông vẫn phải đối mặt với hai cáo buộc tuyển dụng người người lao động không có giấy phép lao động hợp lệ một cách cố ý, vì người lao động Trung Quốc và Việt Nam chỉ có thể xuất trình hộ chiếu và giấy phép lao động trong nước khi cảnh sát đột kích đơn vị. Cả hai đều đã bị bắt.

Theo một tin của báo Macau, người phụ nữ Việt Nam khăng khăng rằng cô vô tội vì cô chỉ giúp bạn mình làm công việc nhà tại hiện trường và không yêu cầu bất kỳ khoản phí nào từ nhà thầu sửa chữa.

Trong một cuộc đột kích khác của cảnh sát, một người đàn ông Trung Quốc từ tỉnh Phúc Kiến, người nhập cảnh như một khách du lịch đã bị bắt khi đang làm công việc sửa chữa tại một nhà hàng địa phương. Anh ta đã làm một thẻ căn cước Macau giả để lừa các sĩ quan.

Original: Macau man arrested for employing illegal workers