Dubai International Airport. Photo by iStock.
Huawei is building a Modular Data Center Complex at Dubai International Airport. Photo: iStock.


Người đàn ông Ả rập bị tòa án Dubai kết án ba năm tù giam vào ngày 15/8 vì đã bắt cóc những người giúp việc châu Á từ một sân bay vào năm ngoái.

Theo Gulf Today đưa tin, vào ngày 6/7/2017, người đàn ông 29 tuổi, có tên và quốc tịch không được tiết lộ, đã gặp gỡ hai người giúp việc Indonesia, tuổi từ 28 đến 35, tại Sân bay Quốc tế Dubai. Bị cáo nói với những người giúp việc rằng ông làm việc cho cơ quan việc làm của họ, đã được báo về sự xuất hiện của họ bởi một đồng lõa ở nước ngoài.

Hắn đem nạn nhân đến một căn nhà, nơi hắn lấy hết hộ chiếu và điện thoại di động và nhốt họ trong một căn phòng. Một phụ nữ Ethiopia mỗi ngày đến để cung cấp thức ăn cho họ. Nhưng vào ngày thứ tư, khi người phụ nữ Ethiopia quên khóa cửa, các nạn nhân đã trốn thoát.

Vào ngày 27/8/2017, bị cáo đã sử dụng cùng một phương pháp để bắt cóc nhiều công nhân từ các nước châu Á khác từ sân bay. Một phụ nữ Indonesia 31 tuổi nói rằng cô và các đồng nghiệp của cô đã bị nhốt trong một căn hộ trong 10 ngày trước khi cô được đưa đến một cặp vợ chồng Emirati ở Abu Dhabi.

Cặp đôi đã trả 14.000 Dhirams DEA (3812 USD) cho người đàn ông Ả Rập, người đã cho họ xem các tài liệu tuyển dụng giả mạo.

Người đàn ông sau đó đã bị bắt và bị buộc tội đã bắt cóc ít nhất bảy phụ nữ. Mặc dù ông thừa nhận những hành vi sai trái của mình dưới sự điều tra của cảnh sát, nhưng khi ông xuất hiện tại tòa vào ngày 24/6, ông đã từ chối nhận tội. Ông bị kết tội và bị tống giam trong ba năm. Sau khi hoàn thành án tù, người đàn ông sẽ bị trục xuất.

Original: Man jailed for 3 years for kidnapping Asian maids in Dubai