The Labor Affairs Bureau of the Tainan City Government in Taiwan. Photo: web.tainan.gov.tw/labor
The Labor Affairs Bureau of the Tainan City Government in Taiwan. Photo: web.tainan.gov.tw/labor


Có 661 trường hợp lao động nhập cư bỏ trốn ở Đài Nam, 62% trong số họ là công nhân nhà máy và 38% còn lại là người giúp việc.

Chính quyền thành phố Đài Nam đã thông báo hôm thứ Ba, hơn 600 công nhân nhập cư được cho là đã trốn khỏi nhà tuyển dụng của họ, và trở thành những người nhập cư bất hợp pháp ở Đài Loan trong sáu tháng đầu năm nay.

China Daily News đưa tin, theo Cục Lao động của Chính quyền thành phố Đài Nam, có 661 trường hợp lao động nhập cư bỏ trốn, 62% trong số đó là công nhân nhà máy và 38% còn lại là người giúp việc, từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 6 năm nay.

Phân theo quốc tịch, 62% số người bỏ trốn là người Việt Nam.

Báo cáo cho biết khi người sử dụng lao động phát hiện nhân viên nước ngoài của họ bị mất tích, các chủ sử dụng lao động chủ yếu tìm sự giúp đỡ từ các cơ quan tuyển dụng hoặc cảnh sát khu vực gần khu vực của họ.

Tuy nhiên, cơ quan này nói rằng sau 3 ngày khi người lao động bỏ trốn, người sử dụng lao động có trách nhiệm thông báo cho Văn phòng Lao động, Cục Nhập cư, Cảnh sát địa phương và các chi nhánh của Bộ Lao động bằng văn bản.

Nếu các cơ quan chức năng không tìm được mất tích trong ba tháng tiếp theo, chủ lao động có thể tìm công nhân mới để thay thế.

Original: More than 60% of illegal migrants are Vietnamese