Lake Lhota in the Czech Republic, where the two boys drowned in August. Photo: Wikimedia Commons
Lake Lhota in the Czech Republic, where the two boys drowned in August. Photo: Wikimedia Commons

Một khu tắm ở Cộng hòa Séc đang bị cảnh sát điều tra sau khi nhân viên ở đó đã thất bại trong việc tìm kiếm hai bé trai 7 tuổi từ Việt Nam bị mất tích, mà sau đó được tìm thấy đã chết trong hồ.

Theo Blisty.cz đưa tin, hai bà mẹ của hai cậu bé đã tìm kiếm sự giúp đỡ hôm thứ Năm và bị các nhân viên của khu tắm trên hồ Lhota ở vùng Trung Bohemian phớt lờ “vì họ là người nước ngoài”.

Theo báo cáo, các nhân viên cứu hộ đã rời khỏi vị trí của mình để tránh cái nóng ở một nơi râm mát. Tuy nhiên, theo lời các nhân chứng không tên, nhân viên của khu nghỉ mát bị cho là đã bất lịch sự và từ chối giúp đỡ các bà mẹ. Người ta nghi ngờ rằng các nhân viên đã phớt lờ hai người phụ nữ vì họ là người Việt Nam.

Sau khi các du khách khác tại khu nghỉ mát can thiệp, các nhân viên miễn cưỡng tiến hành tìm kiếm hai bé trai. Các nhân viên phải mất nửa giờ để đưa ra một thông báo trên tổng đài. Nhưng họ không đề cập đến tên hay quốc tịch của các cậu bé.

Các bé trai sau đó được tìm thấy đã chết đuối trong hồ.

Các bà mẹ phàn nàn rằng khu nghỉ mát đã không tiếp nhận yêu cầu của họ một cách nghiêm túc, trong khi cuộc tìm kiếm các cậu bé chỉ được tiến hành vài giờ sau đó. Các nhân viên khu nghỉ mát cho biết họ không muốn “gây hoảng sợ không cần thiết” trong việc tìm kiếm các cậu bé tại khu nghỉ mát.

Hiệp hội Cộng Hòa Séc-Việt yêu cầu điều tra vụ việc. Cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Original: Probe into bathing resort after two Vietnamese boys drowned