Police arrested a 35-year-old local man for allegedly assaulting his domestic worker on Saturday night with a hot-water bottle.
The employer surnamed Pang who lives in a flat at Luk Yeung Sun Chuen in Tsuen Wan in the New Territories asked his 36-year-old Filipina domestic worker to get a hot-water bottle for him at midnight, Oriental Daily reported.
The employer claimed the water in the hot-water bottle wasn’t hot enough and allegedly threw it back at her. However, the bottle’s stopper came out and the hot water scalded the domestic worker’s shoulder. Her skin immediately turned red.
The domestic worker called her friend and pleaded for help. Her friend then reported the case to police.
Police and paramedics arrived and sent the domestic worker to hospital for medical treatment and arrested the employer for alleged common assault and detained him for further investigation.

lahat nang tao hindi perpekto.tulad din nang mga bansa.hindi din po perpekto..sa middle east hindi lahat nang mga arabo ay masasama.tulad din sa HK.o sa kahit saan pamang lugar…kaya wag po nating husgahan agad ang mga tao.sa HK nga marami ding mga OFW ang tumatalon na lang sa mataas na gusali.o di kaya tinutulak nang mga employer…marami din walang proper na tulugan..tulad dito sa middle east marami din minamaltrato..pero wag po natin kalimutan na mas marami ang pilipino na nasa middle east kaysa sa HK..kaya laman nang social media ay puro middle east nalang…kung ako po.dito na lang po ako sa lugar na kung saan man ako ngayon..(middle east)payapa.well associate.well organize at pantay ang tingin sa lahat nang tao.expat man or local.well educate mga tao kaya nirerespeto nila mga tao.ma christiano man o muslim..
kaysa sa pinas na puro gahaman sa yaman.. criminal nag lipana sa kung saan……hustisya din hirap makamtan…
Patria Dacumos Mendoza tama my law dto s hk
Yan ang mganda dto s hk my tinatawag na law amo mn or ktulong kong cno ang ngkasala my hustisya
Grabe ah sana nga makulong yan,salbahe
Mhalou Ravas Nebrija
Tama ka jan sis.dito sa hk pag minaltrato ka dial lang agad ng 999 anjan na agad ang police,sa middle kana wala pa ring police at hustisya bulok.
…good for you….ganyan nag kabahan tama Lang na ipinaalam mo…
At least dto sa HK patas ang batas ktulong k man o amu.ayan nga oh!isang tawag lng sa pulis dampot agad ung amo.
mas maigi dito kasi walang sinasanto ang batas ,,, law is law sa hk ,,, sa middle east napapauwi.ang ofw. na nd bapapanagot ang among abusado ,,,
ganyan talaga.sakin nga wise ung employer q.anak nya pinapautos kaya hugas kamay sya.kaya kahit anong oras pag nagising ung alaga q uyos agad un
Good for u hot tempered man!u deserved it.dont know how to treat your helper nice..you can not tell to your money to do it for u huh?!u still need helpers.be nice…
Kaya nga… pesteng employer un…
Mag new year yang amo na yan sa kulungan! Ayos…
Thats rigth be kind employer no body is perfect.yes they r helping us and we r also helping them,even they have money they cannot ask their money to do task for them without us helpers..
Goodjob kbayan
atlest sa Hk…. mayhustisya agad!! sa Arab bihira makamtan nga mga katulong na naaapi ang hustisya..
Maigi nlang dito kumpara sa kuwait namatay na nga nadiskobre nlang ng mga kamag anak na wala ng laman loob dito oras may minaltrato may tutulong kaagad
Good..those stupid and cruel employers sent them to jail for lifetime..
Good job act immediately (helper) as long you have the right….the (employer) treat well your helper as a human not an animal, always think you hire a helper to help you, all household chorse, including marketing budgeting, nanny to your childrens, if you cannot treat your helper as a human think thousand times before hired a helper
Hating gabi na uutos pa,
Hayan, o bakit walang mag react? Bakit pag middle east ang nasa news, comment at husga kaagad sa mga arabo? Ganyan talaga lahat ng kagubatan ay may ahas….